0982326512

1
Hãy chat cùng chúng tôi nhé!

[Luyện thi MOS và IC3] – 04 bí quyết nâng cao hiệu quả công việc nhờ Google Drive

Công việc của bạn yêu cầu việc thường xuyên sử dụng Google Drive??

Bạn không có hiểu biết sâu về các tính năng của Google Drive??

Vậy bài viết về 04 tính năng ít người biết trong Google Drive sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc nâng cao năng suất làm việc.

CHUYỂN ĐỔI VĂN BẢN DẠNG HÌNH ẢNH THÀNH TẬP TIN DOCS

Bạn có bao giờ muốn sử dụng thông tin trong một bức ảnh nào đó để nhập vào tài liệu Word ? Đừng lo lắng, bạn không phải đánh lại toàn bộ nội dung văn bản trong bức ảnh đó.

Việc của bạn bây giờ chỉ là tải bức ảnh đó lên Google Drive, sau đó click chuột phải vào tập tin này và trong menu chuột phải hiện ra bạn chọn Open with Google Docs (Mở bằng Google Docs). Ngay sau khi chọn Open with Google Docs, bạn sẽ thấy một tài liệu có thể chỉnh sửa của hình ảnh văn bản đó.

Mặc dù định dạng văn bản mà Google đưa ra có thể không hoàn hảo, nhưng rõ ràng là điều này tốt hơn rất nhiều so với việc bạn phải nhập toàn bộ phần văn bản đó bằng tay. Và, phương pháp này bạn cũng có thể áp dụng với những tập tin PDF.

SẮP XẾP CÁC THƯ MỤC BẰNG MÃ MÀU

Bạn có bao giờ gặp trường hợp các tập tin và thư mục của bạn trong Google Drive bị lẫn lộn linh tinh và bạn rất ngại để có thể sắp xếp lại chúng.

Với Google Drive, bạn có thể dễ dàng sắp xếp các thư mục và tập tin theo các cấp độ màu sắc khác nhau để có thể dễ dàng tìm kiếm lại tài liệu quan trọng khi cần thiết. Để làm được vậy, bạn cần click chuột phải vào thư mục hay tập tin => menu chuột phải hiện ra và bạn chọn màu sắc tương ứng với mức độ quan trọng của tài liệu mà bạn muốn.

TÌM KIẾM THÔNG TIN BẰNG GOOGLE SEARCH NGAY TRONG LÚC SOẠN THẢO

Google Search là một công cụ tìm kiếm được tích hợp sẵn với Google Docs. Để có thể dùng được tính năng này song song với quá trình soạn thảo văn bản, bạn click chọn Explore (khám phá) ở góc bên dưới, bên phải của Google Docs và bạn có thể thực hiện được thao tác tìm kiếm thông tin cần thiết mà không cần phải mở thêm một cửa sổ làm việc mới nữa.

THỰC HIỆN CUỘC GỌI HỌP NHÓM

Trong các ứng dụng của Google, đặc biệt là Google Drive, có rất nhiều các tiện ích bổ sung như đánh vần, kiểm tra chính tả, tự động chèn mục lục hay tạo các trích dẫn. Để tìm kiếm những tiện ích bổ sung đó, bạn chọn tùy chọn Add-ons ở phía bên trên của cửa số Google Docs.

Bên cạnh những tiện ích bổ sung hữu ích đó thì UberConference là một tiện ích rất thú vị. UberConference phù hợp khi bạn muốn làm việc nhóm từ xa. Nó cho phép các nhiều người dùng chung một tài liệu Google Docs. Bạn có thể tạo một cuộc gọi họp nhóm hay chat với nhau ngay lập tức mà không cần phải rời khỏi cửa sổ soạn thảo văn bản.

Nguồn: sưu tầm

Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết =D Mời bạn tham khảo các kênh thông tin khác của PST để cùng chia sẻ những kiến thức bổ ích nhé!

Facebook: https://www.facebook.com/luyenthimos.ic3/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCEfBPZ83cjAYLeCrco_gJNg

Group Cộng đồng học MOS và IC3: https://www.facebook.com/groups/tinhocpst.edu.vn/

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *